Post_img

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Ngân – Bí thư chi đoàn tiên phong, gương mẫu trong công tác đoàn và hoạt động chuyên môn


Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Ngân - Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Rạng Đông 9 là một người “yêu nghề - mến trẻ”, được học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh yêu mến. Cô Ngân luôn xung kích trong phong trào học tập, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy. Cô luôn biết sắp xếp công việc khoa học, hợp lý và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Cô luôn tích cực học tập, nâng cao kiến thức và có những cải tiến để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Không những làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác đoàn cô Ngân còn là tấm gương tiêu biểu, năng nổ, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, tổ chức hoạt động gắn với đặc thù chuyên môn; cô tích cực vận động, tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Thông qua các hoạt động thiện nguyện, cô đã vận động và trao tặng hơn 400 phần quà, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn quận và các địa phương khác.

Trong công việc và cuộc sống, cô Ngân luôn tự giác rèn luyện, tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Có thể kể đến một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực mà cô đã làm, như: tổ chức các hoạt động, sân chơi dưới hình thức trực tuyến, quay đoạn phim ngắn hướng dẫn các em học tập, vui chơi trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covi9-19. Qua đó, tạo nên sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi thư giãn, giải trí, rèn luyện, học tập tại nhà trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mô hình đã được công nhận là sáng kiến kinh nghiệm cấp Quận năm học 2021 - 2022.

Với những thành tích đạt được, Cô Nguyễn Thị Tuyết Ngân đạt danh hiệu Cán bộ Đoàn tiêu biểu và Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu nhiều năm liền. Cô được Quận Đoàn 6 tuyên dương là gương Thanh niên tiên tiến Quận 6 làm theo lời Bác năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác; nhiều năm liền cô tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp Trường, cấp Quận; là Chiến sĩ thi đua cơ sở trong nhiều năm; được nhận Bằng khen Ủy ban nhân dân TP.HCM, Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thành phố. Ngân sẽ mãi giữ ngọn lửa nhiệt huyết, không ngừng trau dồi bản thân để xứng đáng là một người thanh niên xung kích trong thời kỳ mới “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn – Cô ngân chia sẻ.