Post_img

CÔ GIÁO TRẺ NHIỆT HUYẾT, TẬN TỤY THỰC HIỆN SỨ MỆNH TRỒNG NGƯỜI


Nhắc đến người phụ nữ Việt Nam, từ xa xưa chúng ta luôn thấy họ là những người có vai trò vô cùng quan trọng trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Trong cuộc sống hiện tại, vai trò, vị trí của người phụ nữ lại càng được khẳng định rõ nét. Trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, người phụ nữ đã thật sự tỏa sáng. Với cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục, họ tỏa sáng không phải vì những gì thật cao siêu, to tát, mà là đạo đức lối sống họ đã mang vào trong từng giờ lên lớp của mình để truyền cho các thế hệ học trò. Trong số nhiều gương giáo viên nữ trẻ tuổi trên địa bàn Quận 6, có gương cô giáo Trần Thụy Minh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Phường 6, Bí thư Chi đoàn, Giáo viên Trường Tiểu học Võ Văn Tần, một người luôn tận tụy, trách nhiệm, nhiệt huyết trên từng bài giảng.

Cô Hương được nhiều người yêu quý và cảm mến với lối sống chan hòa, đoàn kết, tương thân, tương ái, tận tình chia sẻ và giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Trong hoạt động chuyên môn, cô có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả ứng dụng vào thực tế tại đơn vị, đặc biệt, cô Hương là người đề ra sáng kiến thiết kế Bài giảng điện tử môn Lịch sử “Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước” được lựa chọn chia sẻ trên Kho học liệu số giáo dục. Trong năm học 2021 - 2022, cô đạt giải nhì Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp quận”.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Hương còn là một người cán bộ Đoàn năng động, trách nhiệm, luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Cô đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sinh hoạt của chi đoàn; tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ để lồng ghép, hướng dẫn và tập hợp đoàn viên trong chi đoàn. Cụ thể, tổ chức cho các bạn đoàn viên đóng góp ý kiến để xây dựng công trình thanh niên “Vui học Sử Việt” trên Padlet. Qua đó, tạo điều kiện để các em học sinh có thể tìm hiểu thêm tư liệu về cuộc đời Bác cũng như các giai đoạn lịch sử của dân tộc ta qua các thời kỳ. Ngoài ra, những câu chuyện hay, những tấm gương sáng noi theo gương Bác được chia sẻ với các bạn đoàn viên bằng mã QR code để dễ dàng theo dõi; tham mưu xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại đơn vị. Đặc biệt, cô đã tham mưu thực hiện Công trình “Niềm vui cho em”, vận động 02 máy tính bảng và 03 bộ sách giáo khoa, cùng nhiều phần quà cho các em học sinh có hoản cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, cô Hương được đánh giá đoàn viên hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021- 2022; được Ủy ban nhân dân Quận tặng Giấy khen về thành tích tốt trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023; đạt danh hiệu Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Quận 6 năm 2022; Nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 6 năm 2022; Cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2022.

         Cô Minh Hương chia sẻ “Thành quả lớn nhất mà tôi nhận được chính là được chứng kiến sự tiến bộ và trưởng thành của các thế hệ học sinh nhà trường. Tôi tự hào đã góp phần tạo ra giá trị cho xã hội, để rồi các thế hệ học sinh của tôi sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị ấy. Đồng thời, những thành tích đạt được trong thời gian qua cũng là nền tảng, là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn nữa sứ mệnh của mình trong sự nghiệp trồng người và sứ mệnh của một người khoác lên mình màu áo xanh thanh niên”.