Post_img

CÔ GÁI NHỎ - NGUỒN CẢM HỨNG, LAN TỎA NHỮNG GIÁ TRỊ TÍCH CỰC TRONG CUỘC SỐNG


           Cô gái nhỏ với tấm lòng ấm áp là cái tên thân thương các thầy cô đặt cho em Phan Ngọc Bảo Trân - học sinh lớp 6/13 trường THCS Nguyễn Văn Luông.

Từ khi còn rất nhỏ Trân đã cùng ba mẹ tham gia công tác xã hội. Đó là những buổi tối của các ngày lễ, em ngồi sau lưng ba đi dọc những con đường, mang đến những phần quà nho nhỏ như bánh, sữa, mì... cho những người vô gia cư, nhất là những bạn nhỏ không được đến trường. Mỗi khi được tận tay trao những món quà em rất vui và cảm nhận được sự khó khăn, thiếu thốn của những nảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia.

Trân thích nhất là nuôi những chú heo đất, mỗi chú heo là những phần quà em có thể giúp đỡ mọi người. Mỗi khi chú heo to béo, cũng là lúc em xin phép được đồng hành cùng ba, trao yêu thương đến mọi người. Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong mỗi phần quà Trân sẽ gửi tặng thêm một phong bao lì xì đỏ như lời chúc mừng năm mới, động viên tinh thần các bạn nhỏ và những hoàn cảnh khó khăn hãy cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Mỗi khi trường phát động phong trào giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn, Trân luôn là người tiên phong tham gia và vận động các bạn cùng ủng hộ.

Đặc biệt, năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trân sẵn sàng khui những chú heo đất của mình để gửi kinh phí hỗ trợ cho địa phương. Khi Thành phố vận động người dân ủng hộ quỹ vaccine, em tiếp tục đập con heo đất cuối cùng trong nhà để nhờ mẹ đóng góp vào quỹ; thậm chí em còn nhờ các thầy cô Tổng phụ trách trường, các cô ở Hội đồng Đội Quận mua hộ quà gửi tặng đến các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2022 - 2023, Trân bước chân vào ngôi trường cấp 2, dù có đôi chút bỡ ngỡ, mới lạ với trường lớp mới, nhưng tấm lòng nhân ái của em dành cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn thì không gì có thể thay đổi. Trên tất cả các mặt trận làm công tác xã hội, từ gia đình, nhà trường và hoạt động Đội đều thấy bóng dáng của cô gái nhỏ chăm nuôi heo đất, dành tiền cá nhân từ tiền lì xì, tiền ăn vặt,… để giúp đỡ những người kém may mắn. Em chính là nguồn cảm hứng, lan tỏa những giá trị tích cực đến với mọi người. Với những việc làm tốt Trân đã thực hiện trong thời gian qua, em được Quận Đoàn 6 khen tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” năm học 2022 - 2023 nhân kỷ niệm 60 năm Phong trào Nghìn việc tốt.