Post_img

[HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG SAU LỄ KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024]


Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh 
📚 Nghị quyết số 98/2023/QH15 được Quốc hội thông qua ngày 14/11/2023 là một văn bản pháp luật quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới trong phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Nghị quyết này thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho TPHCM phát triển nhanh, bền vững, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ của cả nước và khu vực. 
Nhằm tuyên truyền rộng rãi Nghị quyết 98/2023/QH15 đến đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức trẻ trên địa bàn Quận 6, Quận Đoàn 6 phối hợp Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
🎯 Tại Hội nghị hơn 70 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ Quận 6 đã được Đ/c Nguyễn Thị Hải Hà - Chuyên viên Phòng Xây dựng chính quyền và công tác Thanh niên, Sở Nội vụ TPHCM, báo cáo viên của Hội nghị thông tin về những điểm mới của Nghị quyết 98, những điểm đột phá mạnh về thể chế trong Nghị quyết 98. Báo cáo viên nhấn mạnh đến 2 nguyên tắc, 4 cách tiếp cận với 7 nhóm chính sách đặc thù trong Nghị quyết 98. Theo đó, Nghị quyết 98 với nhiều nội dung mới, thách thức mới và đồng thời là cơ hội mới. Có thể nói, Nghị quyết 98 nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ quốc gia mà Trung ương Đảng và Quốc hội đặt ra với TPHCM, về pháp lý, đó là sự chuyển tiếp, sự tiếp nối theo chiều hướng tích cực, là một điểm sáng của thể chế chính quyền đô thị nước ta. Về thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn đang đặt ra tại TPHCM.