Post_img

NHIỆT HUYẾT CỦA NGƯỜI THẦY MANG TRÊN MÌNH MÀU ÁO THANH NIÊN VIỆT NAM


Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác dạy, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng là tấm gương sáng cho mọi người xung quanh học tập và noi theo. Trong đó có anh Nguyễn Phúc - Bí thư Chi đoàn, Giáo viên Trường Tiểu học Hùng Vương (Phường 8, Quận 6)

Anh Nguyễn Phúc đã không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu, một tấm gương tiêu biểu với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình, giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã cống hiến trong nghề dạy học và công tác Đoàn. Anh là một người sống tràn đầy tình cảm, nhiệt huyết với nghề nhà giáo. Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập anh đã thực hiện được ước mơ của mình là trở thành một nhà giáo.

Anh Phúc luôn năng nỗ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Anh luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ với công việc và yêu thương học sinh như con của mình. Trong quá trình dạy học, anh luôn truyền đạt những kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp rèn luyện và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong môi trường sư phạm, sống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh đã xây dựng Bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh” vào giờ sinh hoạt dưới cờ, đem đến cho các em học sinh những hình ảnh chân thực, những câu chuyện kể giàu ý nghĩa về Bác Hồ, góp phần làm cho giờ sinh hoạt dưới cờ trở nên nhẹ nhàng hơn, giúp các em học sinh rút ra được những bài học đạo đức bổ ích và ý nghĩa. Qua đó, góp phần làm cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được lan tỏa, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, anh cũng dành thời gian đầu tư cho hoạt động Đoàn tại đơn vị. Trong công tác Đoàn, anh luôn là người nêu gương, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn phường. Anh luôn chủ động góp ý, đề xuất cho Đoàn Phường 8 những mô hình, giải pháp thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác Đoàn tại địa phương. Tại chi đoàn, anh luôn làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi đoàn trường luôn là một trong những Chi đoàn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Bản thân anh cũng được Ban Chấp hành Quận Đoàn trao Giấy khen cán bộ Đoàn tiêu biểu Quận 6 năm 2023.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, anh Nguyễn Phúc xứng đáng là một cán bộ Đoàn, giáo viên tiêu biểu và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường và đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.