Post_img

CÔ GÁI NHỎ VỚI NIỀM ĐAM MÊ HOẠT ĐỘNG ĐỘI


       Trong những năm qua, Quận 6 luôn là một trong những đơn vị có truyền thống hoạt động Đội vững mạnh với rất nhiều em chỉ huy đội giỏi, đội viên tiêu biểu đạt được nhiều thành tích cao trong các Hội thi cấp Thành phố, Trung ương. Trong đó có em Hoàng Ngọc Minh Uyên - Liên đội phó Trường THCS Lam Sơn. Em Minh Uyên là Liên đội phó có nhiều thành tích trong phong trào Đội của Quận, là học sinh giỏi luôn được các thầy, cô giáo và các bạn học sinh tin yêu, quý mến. Biết cân bằng giữa việc học và tham gia công tác Đội nên Minh Uyên luôn đạt thành tích tốt trong học tập và trong hoạt động Đội. Ngoài ra, Minh Uyên còn là cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, cấp Quận và cấp Thành phố trong nhiều năm qua.

        Ngay những ngày đầu cắp sách đến trường tại trường Tiểu học Phù Đổng, Minh Uyên đã luôn ngưỡng mộ các thầy cô Tổng phụ trách, các anh, chị đạt danh hiệu cao trong Chỉ huy Đội giỏi các cấp. Chính vì vậy, Uyên luôn đặt cho mình mục tiêu phấn đấu để đạt được những thành tích xuất sắc. Với sự tự tin, năng động cùng kinh nghiệm tham gia hoạt động Đội ở bậc tiểu học, sau khi bước vào bậc học trung học cơ sở, Minh Uyên đã được các bạn tin tưởng bầu vào Ban chỉ huy liên đội. Uyên đã cho thấy khả năng dẫn dắt các bạn đội viên qua các hoạt động sinh hoạt tập thể. Ngoài ra, Minh Uyên thường xuyên vận động, hướng dẫn, nhắc nhở các bạn đội viên tích cực, tham gia đầy đủ các phong trào trong học tập và hoạt động Đội, qua đó, giúp đội viên tích cực và phát huy sự đoàn kết trong liên đội. Sau những năm tháng không ngừng học hỏi, Minh Uyên không chỉ học giỏi mà còn là Liên đội phó gương mẫu, tiên phong, bản lĩnh, có kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt các hoạt động Đội của trường nói riêng cũng như hoạt động Đội của Quận 6 nói chung đạt được những thành tích cao.

        Với những nỗ lực của bản thân, Minh Uyên đã đạt vị trí thứ 2 trong top 30 thí sinh xuất sắc toàn quốc tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2023; đạt giải nhì khối 8 hội thi Chỉ huy Đội giỏi thành phố năm 2022 - 2023; đạt kỉ lục nút dây hội thi chỉ huy đội giỏi cấp Thành phố năm 2022 - 2023; được công nhận là chỉ huy đội giỏi cấp Thành phố năm 2021 – 2022, 2022 - 2023; đạt kỉ lục dựng lều hội thi chỉ huy đội giỏi cấp Thành phố năm 2021 - 2022; đạt danh hiệu dũng sĩ nhỏ cần kiệm cấp thành phố năm 2021 – 2022. Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố năm 2020 – 2021, 2022 - 2023; đạt giải ba hội thi “Em làm thuyết minh viên” cấp Thành phố năm 2021 - 2022; đạt giải ba hội thi chỉ huy đội giỏi cấp Quận năm học 2021 – 2022 và nhiều khen thưởng khác.

        Với niềm đam mê hoạt động Đội và bản lĩnh của một chỉ huy Đội giỏi, mong rằng trong tương lai, Minh Uyên sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, trở thành một người đoàn viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu, đóng góp sức mình vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận 6.