Post_img

QUẬN 6 KHỞI ĐỘNG HÀNH TRÌNH "TỰ HÀO THANH NIÊN THÀNH PHỐ BÁC - THÀNH PHỐ TÔI YÊU" NĂM 2024, CHỦ ĐỀ "CỦ CHI - VÙNG ĐẤT ANH HÙNG"


Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Ban Thường vụ Quận Đoàn 6 tổ chức Hành trình "Tự hào Thanh niên thành phố Bác - Thành phố tôi yêu" Chặng 12, Chủ đề "Củ Chi - Vùng đất anh hùng" 
Trong chuyến hành trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được nghe các hướng dẫn viên kể lại những ngày tháng gian khổ, sống trong mưa bom bão đạn của kẻ thù, những kỷ niệm, những chiến công lẫy lừng khi xưa của những người chiến sỹ cách mạng tại chiến khu mà chúng tôi càng thấy xúc động và vô cùng tự hào. Trải nghiệm tận nơi chúng ta càng hiểu rõ hơn nghị lực bền bỉ của, ý chí kiên cường và lòng yêu nước mãnh liệt của nhân dân ta. Địa Đạo Củ Chi hoàn toàn được đào bằng dụng cụ thô sơ trên khu vực đất sét pha đá ong, dưới những trận đánh, trận càn quét không ngừng của quân địch. Vậy nhưng những điều đó không làm những con người phi thuờng ở Củ Chi chùn bước. Nhờ sức mạnh và ý chí quật cường, quân và dân Củ Chi đã kiến tạo được một hệ thống đường hầm dọc ngang, nhiều tầng, trong lòng đất, kết hợp với các chiến hào, công sự trên mặt đất, tựa như “thiên la địa võng”, khiến kẻ thù phải khiếp sợ… Mỹ-Ngụy đã thực hiện hàng ngàn cuộc hành quân càn quét vào Củ Chi. “Tính từ 1954- 1975, khoảng 500.000 tấn bom, 480 tấn chất độc hóa học các loại đã được quân địch rải xuống vùng đất này. Dựa vào hệ thống địa đạo, quân và dân Củ Chi kiên cường bám trụ, đánh địch bằng cả 3 mũi giáp công (quân sự, chính trị, binh vận) với phương châm “nắm thắt lưng địch mà đánh,” thực hiện lối đánh áp sát với những chiến thuật bắn tỉa, phục kích, tập kích, phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân, vô hiệu hóa được nhiều loại vũ khí hiện đại nhất và làm thất bại âm mưu của địch.
#tuoitrequan6
#tuhaothanhnienthanhphobacthanhphotoiyeu
#chang12