Post_img

|CHUYÊN MỤC “CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜI CON HIẾU THẢO”| GIÁ TRỊ CỦA PHONG TRÀO “NGƯỜI CON HIẾU THẢO” - MỘT DANH TỪ CAO ĐẸP VÀ THIÊNG LIÊNG


📝Người con hiếu thảo là những tấm gương sáng điển hình con, cháu hiếu thảo, chăm sóc ông bà, cha mẹ, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống đạo đức của người Việt Nam trong gia đình, sống chan hoà, đoàn kết, quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, tích cực tham gia công tác xã hội ở tại địa phương, góp sức xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Mỗi tấm gương người con hiếu thảo là một hoàn cảnh khác nhau, tuy còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng luôn nỗ lực vượt lên để sống có lý tưởng với những việc làm thiết thực giúp ích cho gia đình và xã hội. Hơn hết, điểm chung của họ là một tấm lòng hiếu thảo.
Như trường hợp của anh Nguyễn Đức Tài - Bí thư Chi đoàn Khu phố 4, Phường 10, Quận 6. Mẹ vừa mất vì ung thư cổ tử cung, cha bị tai biến nằm tại chỗ, không màng vất vả, hàng ngày anh vẫn chăm sóc tận tuỵ, phục vụ nhu cầu ăn uống, vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ cho người cha 89 tuổi đang nằm trên giường bệnh, ngoài ra anh còn là trụ cột kinh tế chính trong gia đình. Dù cực nhọc và vất vả nhưng đối với anh, mỗi ngày được nhìn cha khoẻ mạnh là một niềm hạnh phúc vô bờ bến. Khi được hỏi về ước mơ của mình, anh mong cha của mình sẽ được mạnh khoẻ, không còn chịu đau đớn của ốm đau, bệnh tật. Trong thời gian rảnh, anh Tài còn rất tích cực trong các hoạt động công tác xã hội, công tác Đoàn tại địa phương. Hơn 15 năm sinh hoạt Đoàn tại địa phương, anh đã góp một phần sức của mình vào việc xây dựng đời sống văn hoá dân cư, tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần vào nâng cao đời sống của người dân.
✨Lối sống hiếu thảo, tích cực, nghĩa tình của anh đã truyền nhiều cảm hứng cho những người xung quanh, đó là một hành trang quý giá cho mỗi người, mỗi gia đình, hướng đến giá trị truyền thống cao đẹp.